เงื่อนไขการเปลี่ยน – คืนสินค้า
1. ลูกค้าต้องตรวจรับสินค้า และปฏิเสธการรับสินค้านั้นทันที หากพบปัญหาการจัดส่งสินค้าที่ผิดไปจากที่สั่งซื้อ เช่น ผิดรุ่น ผิดสีจำนวนไม่ครบ หรือสินค้าชำรุดเสียหาย เป็นต้น
2. บริษัทยินดีรับคืนสินค้าภายใน 30 วัน โดยนับจากวันที่ได้รับสินค้าโดยสินค้าต้องอยู่ในเงื่อนไขที่กำหนดสาเหตุการคืน สินค้าที่คืน/เปลี่ยนต้องอยู่ในสภาพ บรรจุภัณฑ์ยังไม่ถูกแกะ อุปกรณ์ครบสมบูรณ์ตามมาตรฐาน สินค้ายังไม่ถูกใช้งาน มีใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ระยะเวลาการคืนสินค้า สินค้าที่ผิดไปจากที่สั่งซื้อ เช่น ผิดรุ่น ผิดสี จำนวนไม่ครบ หรือสินค้าชำรุดเสียหาย ภายใน 30 วันนับจากวันที่ได้รับสินค้า สินค้าที่มีปัญหาจากตัวผลิตภัณฑ์หรือการติดตั้งโดยบริษัทฯ สินค้าเสียหายจากการขนส่ง เปลี่ยนใจได้ไม่ว่ากัน* ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับคืนสินค้าประเภทต่อไปนี้1. กลุ่มสินค้าภาพและเสียง เช่น โทรทัศน์, เครื่องเสียง, เครื่องเล่น CD, DVD, Blu-ray เป็นต้น2. กลุ่มสินค้าไอที คอมพิวเตอร์ และอิเล็คโทรนิค เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป เป็นต้น3. กลุ่มสินค้าหลอดไฟ และฟิวส์4. กลุ่มสินค้าสั่งพิเศษ/สั่งผลิต/ชั่งน้ำหนัก ทุกชนิด เช่น สีผสม ผ้าม่านสั่งตัด ท่อสั่งตัด เป็นต้น5. เครื่องมือที่ใช้ไฟฟ้า และสินค้าที่ใช้น้ำมันขับเคลื่อน ที่มีการใช้งานแล้ว6. สินค้ากลุ่มโครงสร้าง เช่น หิน เหล็ก ปูน ทราย7. กลุ่มสินค้า Clearance ราคาพิเศษ (ลงท้ายด้วยเลข 4)8. สินค้าที่มีระยะเวลาจำกัดในการใช้งาน เช่น ถ่านไฟฉาย เคมีภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น***การเปลี่ยนคืนสินค้าเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการขนส่งทั้งหมดหากต้องการเปคืนสินค้า (ในกรณีซื้อสินค้าผิดรุ่น / เกินความต้องการ และ สินค้าไม่ได้คุณภาพตามที่คาดหวัง)
การคืนสินค้าออนไลน์
1. ลูกค้าต้องทำรายการขอคืนสินค้าผ่านหน้าเว็บไซด์ โดยเข้าไปที่คำสั่งซื้อของฉัน เลือกคำสั่งซื้อที่จะขอคืนสินค้า
2. ระบุเหตุผลและใส่รายละเอียดในการคืนสินค้า พร้อมอัพโหลดรูปถ่ายและวิดิโอ
3. เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบแจ้งผลการคืนสินค้าเบื้องตันผ่านทางเว็บไซด์
4. หลังจากคำขอคืนได้รับการอนุมัติเบื้องต้น ลูกค้านำส่งสินค้าคืนที่สาขาได้ 3 วิธี
- ลูกค้านำสินค้าไปคืนที่สาขาไทวัสดุด้วยตนเอง
- ลูกค้าให้สาขาเข้าไปรับคืนสินค้า ตามที่อยู่ที่จัดส่งสินค้า (อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
- ลูกค้านำสินค้าคืนที่เคาท์เตอร์บริการลูกค้า สาขาที่ลูกค้าซื้อสินค้า
5. ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการขอคืนสินค้าที่ เมนูรายการคืนสินค้า/คืนเงิน
6. เจ้าหน้าที่จะติดต่อแจ้งผลการพิจารณา หากสินค้าไม่สามารถรับคืนได้
สำหรับการขอคืนสินค้าออนไลน์ เพื่อให้การดำเนินการพิจารณารวดเร็ว ลูกค้าจำเป็นต้องระบุหลักฐานที่สอดคล้องกับเหตุผลในการขอคืนสินค้าคำแนะนำ: ขนาดของรูปภาพจะต้องไม่เกิน 5MB และวิดีโอจะต้องไม่เกิน 30MB หรือ 1 นาที กรณีที่ไฟล์มีขนาดใหญ่ แนะนำให้คุณลดขนาดไฟล์หรือทำการอัพโหลดผ่าน google Drive และเปิดเป็นสาธารณะ โดยสามารถศึกษาวิธีการได้ที่นี่ตัวอย่างการส่งภาพประกอบการการพิจารณาคำขอคืนสินค้าออนไลน์
กรณีที่ 1: ได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่ระบุในเว็บไซต์ เช่น ผิดรุ่น ผิดสี สเป็คไม่ตรง
· รูปภาพ/วิดีโอ ของสินค้าที่ได้รับ โดยภ่ายภาพรวมทั้งหมดอย่างชัดเจน
· รูปภาพรายละเอียดสินค้าที่พบปัญหา
ตัวอย่างภาพสินค้าไม่ตรงปก
ภาพสินค้าที่ได้รับ
ภาพสินค้าใน website
กรณีที่ 2: สินค้าได้รับความเสียหายจากการขนส่ง
- รูปภาพกล่องสินค้าภายในและภายนอก
- รูปภาพ/วิดีโอ ของสินค้าที่ได้รับ โดยถ่ายภาพรวมทั้งหมดอย่างชัดเจน
ตัวอย่าง รูปพัสดุภายนอกและภายใน
- รูปภาพสินค้าบริเวณที่เสียหาย
ตัวอย่าง สินค้ามีรอยบุบไม่สามารถใช้งานได้
กรณีที่ 3: สินค้าเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้
- รูปภาพ/วิดีโอ ของสินค้าที่ได้รับ โดยภ่ายภาพรวมทั้งหมดอย่างชัดเจน
ตัวอย่าง สินค้ามีรอยบุบไม่สามารถใช้งานได้
- รูปภาพ/วิดีโอ สินค้าบริเวณที่เสียหายไม่สามารถใช้งานได้
ตัวอย่าง สินค้าชำรุดไม่สามารถใช้งานได้
กรณีที่ 4: ซื้อสินค้าผิดรุ่น / เกินความต้องการ
· รูปภาพ/วิดีโอ ของสินค้าที่ได้รับ โดยภ่ายภาพรวมทั้งหมดอย่างชัดเจน
** โดยสินค้าต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์และไม่ผ่านการทดลองหรือการใช้งานมาก่อน
กรณีที่ 5: สินค้าไม่ได้คุณภาพตามที่คาดหวัง
· รูปภาพ/วิดีโอ ของสินค้าที่ได้รับ โดยถ่ายภาพรวมทั้งหมดอย่างชัดเจน
หากพบปัญหาสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าได้ที่อีเมลล์ [email protected] หรือ Call Center 1308 ตั้งแต่เวลา 07.00 - 20.00 ของทุกวัน
จุดรับเปลี่ยน - คืนสินค้า: ไทวัสดุทุกสาขา
เงื่อนไขการคืนค่าสินค้า
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคืนค่าสินค้าและบริการ โดยจ่ายคืนตามประเภทของการชำระเงิน หลังทางบริษัทได้รับสินค้าจากลูกค้า และยืนยันการรับคืนแล้วเท่านั้น ซึ่งจะดำเนินการคืนค่าสินค้าโดยวิธีการดังต่อไปนี้ :
· จ่ายคืนเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้า ภายใน 7-14 วัน
· จ่ายคืนวงเงินเข้าบัตรเครดิต / เดบิต ของลูกค้าที่ชำระเงิน
- บัตรเครดิต คืนเงินในรอบบิลถัดไป
- บัตรเดบิต คืนเงินภายใน 45 วันทำการ
· Dolfin
- ชำระเงินด้วย เงินในวอลเล็ท คืนเงินเข้าวอลเล็ท ภายใน 7 วันทำการ
- ชำระเงินด้วย บัตรเครดิตที่ผูกไว้กับ Dolfin คืนเงินเข้าบัตรเครดิตในรอบบิลถัดไป
- ชำระเงินด้วย บัตรเดบิตที่ผูกไว้กับ Dolfin คืนเงินเข้าบัตรเดบิต ภายใน 45 วัน
หมายเหตุ: กรณีที่มีใช้คะแนน T1 ในการชำระค่าสินค้า ลูกค้าจะได้รับคืนเป็นคูปองเงินสดแทน