EN|TH
Power Buy
ตัวกรอง
สินค้ายอดนิยม
อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ
0 รายการ
แสดง
รายการในหนึ่งหน้า

อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ (Wearable)

Wearable Device คืออุปกรณ์สวมใส่ (อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ) ที่ไม่ใช่แค่เพียงเครื่องประดับติดตัว แต่ทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์เข้าถึงข้อมูล sync เข้ากับอินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนได้ด้วย ในปัจจุบันอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะที่โดดเด่นอีกอย่างนึงที่จับตา นอกจากสมาร์ทวอทช์ คือแว่นตา Google Glass ซึ่งเผยโฉมเต็มรูปแบบเมื่อ 27 มิถุนายน 2012 ในงาน google i/o โดย เมื่อใส่แว่น ก็จะเห็นภาพจริงๆทั่วๆไป แต่สักพักก็จะมีหน้าจอแสดงข้อมูลต่างๆ การทำงานคล้าย ๆ กับโปรแกรม Layar ซึ่งเป็นแอพที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality แต่เป็นการแสดงข้อมูลประกอบในสิ่งที่คุณเห็น เช่น คุณอยู่ส่วนไหนของแผนที่ สภาพอากาศเป็นอย่างไร แจ้งคุณเดินทางถูกทางหรือไม่ และสามารถ Hangout คุยแบบเห็นหน้ากับเพื่อนได้ด้วย

นอกจากนี้ยังแสดงข้อมูลอื่น ๆ อีกและสั่งให้แว่นทำงานฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น โทรศัพท์ ส่งข้อความ สั่งถ่ายภาพและสามารถถ่ายรูปถ่ายวีดีโอ และในปัจจุบันตลาดอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ(wearable devices) ในอินเดียจะเติบโตขึ้นอย่างมากจนทำให้ Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนมีส่วนแบ่งตลาดถึง 46% และขึ้นเป็นผู้นำในอินเดียอยู่ในเวลานี้ แต่เมื่อเทียบส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกก็ยังไม่สามารถแซง Apple ขึ้นเป็นที่หนึ่งได้ โดยรายงานส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์สวมใส่จากทั่วโลกในไตรมาสที่สอง (Q2 2018) ของ IDC พบว่า Apple ยังครองตำแหน่งผู้นำ

IDC เผยว่า Apple มียอดขายอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ 4.7 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้น 38.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามมาด้วย Xiaomi ที่มียอดขายอุปกรณ์สวมใส่ 4.2 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้น 19.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (ข้อมูลปี 2018) ในขณะที่อันดับสามเป็นของ Fitbit ที่มียอดขาย 2.7 ล้านชิ้นแต่ตัวเลขลดลง 21.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อันดับสี่เป็นของ Huawei ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 118% และมีแนวโน้มว่าจะแซง Fitbit ได้ภายในปีนี้ ส่วนอันดับห้าเป็นของ Garmin ที่แซงหน้า Samsung มาอยู่ในกลุ่มผู้นำ 5 อันดับแรกได้ ในไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2018 IDC พบว่าอุปกรณ์สวมใส่ทุกแบรนด์มียอดขายรวมกันราว ๆ 27.9 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้น 5.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ธุรกิจอุปกรณ์สวมใส่ในตลาดที่อิ่มตัวแล้วอย่างอเมริกาเหนือ ญี่ปุ่นและยุโรปตะวันตกมียอดขายลดลงอย่างมากเนื่องจากปีที่แล้วตลาดเหล่านี้เติบโตอย่างเต็มที่และปีนี้ยังไม่มีนวัตกรรมใหม่มากพอที่จะกระตุ้นผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม ในตลาดเกิดใหม่ เช่น ยุโรปกลาง ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) และละตินอเมริกาอุปกรณ์สวมใส่มีอัตราการเติบโตถึง 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้นหลายแบรนด์จึงมีการวางแผนการตลาด ออกสินค้าใหม่ ๆ มาเพื่อตอบสนองความต้องการ ซึ่งทางเพาเวอร์บายออนไลน์เอาก็ตอบสนองผู้บริโภคเช่นเดียวกัน โดยนำเข้าสินค้าชนิดต่างๆ ให้ได้มากที่สุด และคัดสรรแล้วแต่สินค้าที่มีคุณภาพตามมาตราฐานสากล ซึ่งมาในราคาที่สุดแสนพิเศษกว่าใคร ซึ่งปัจจุบันได้นำเข้าแล้วหลายชนิดและหลายแบรนด์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Garmin , Apple , Fitbit ฯลฯ รวมถึง ยังมีให้เลือกด้วยกันหลายรุ่น ได้แก่ สมาร์ทวอทช์ รุ่น ZeTime Premium ไฮบริดรุ่นแรกของโลกที่ผสมผสานแบบอนาล็อคกับและแบบสมาร์ทวอทช์โหมด ด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 30 วันสำหรับการเคลื่อนไหวแบบอนาล็อค ในขณะที่คุณสมบัติการเชื่อมต่อ smartwatch อยู่ได้ 3 วัน (ขึ้นอยู่กับการใช้งาน) (ZeTime จะแสดงเวลาแม้ว่าหน้าจอจะถูกปิดอยู่ก็ตาม) มีการใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำผ่านหน้าจอสี TFT ความละเอียดสูงนวัตกรรม ZeTime จะนำเสนอเทคโนโลยีหลายชั้นซึ่งรวมหน้าจอสี TFT , อนาล็อค, แผงสัมผัสและแก้วไพลินที่ทนทานเป็นพิเศษ , Fitbit รุ่น Ionic FB503GYBK สมาร์ทวอทช์ที่เหมาะสำหรับออกกกำลังกาย เป็นการผสมผสานระหว่าง Fitbit Surge และ Fitbit Blaze ได้อย่างลงตัว โดยปรับปรุงและพัฒนาให้ตรงกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ออกกำลังกายและหันมาดูแลสุขภาพโดยเฉพาะ มีจอทัชสกรีนแบบสีสันโดดเด่นและสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น รองรับระบบ Coach ที่จะช่วยนำท่าทางต่าง ๆ ให้คุณออกกำลังกายได้อย่างสนุกสนานและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบ GPS ในตัวเพื่อการออกกำลังกลางแจ้งได้อีกด้วย