เนื่องจากขณะนี้ช่องทาง Contact center 1324 ระบบขัดข้องและกำลังรีบดำเนินการแก้ไขค่ะ 
โดยลูกค้าสามารถติดต่อผ่านเบอร์โทร 02-026-6555 , 02-904-2000 ได้ชั่วคราว หรือติดต่อผ่านช่องทาง PowerBuy Facebook Chat, Live chat 
เนื่องจากขณะนี้ช่องทาง Contact center 1324 ระบบขัดข้องและกำลังรีบดำเนินการแก้ไขค่ะ 
โดยลูกค้าสามารถติดต่อผ่านเบอร์โทร 02-026-6555 , 02-904-2000 ได้ชั่วคราว หรือติดต่อผ่านช่องทาง PowerBuy Facebook Chat, Live chat 
EN|TH
Power Buy
ตัวกรอง
สินค้ายอดนิยม
Oneplus
0 รายการ
แสดง
รายการในหนึ่งหน้า

OnePlus มือถือแบรนด์น้องใหม่ไฟแรง

OnePlus คือ บริษัท Start up จากเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเริ่มต้นดำเนินการตั้งแต่ปี 2013 โดยมีผู้ร่วมก่อตั้งคือ Carl Pei และ Pete Lau อดีตรองประธานกรรมการบริษัท Oppo และ ปัจจุบัน OnePlus ถูกถือหุ้นโดยบริษัทลูกของ Oppo แถมบริษัทแม่ของ Oppo ยังเป็นเจ้าของแบรนด์ Vivo ด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าท่ามกลางความโหดร้ายของตลาดสมาร์ทโฟนในยุคนั้น เรียกได้ว่าเป็นสงครามกันเลยทีเดียว ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่บริษัทหน้าใหม่จะเกิดขึ้นมาได้ เพราะลำพังบริษัทยักษ์ใหญ่ยังอยู่ยาก มีแต่ Samsung สู้กับ iPhone แข่งขันกันจนแบรนด์เก่าแก่ในตลาดจะตายกันหมด แต่ท่ามกลางมหาสงครามสมาร์ทโฟนในยุคนั้น OnePlus ก็ได้สร้างชื่อของตัวเองได้ด้วยความ “ต่าง” ทั้งทางด้านราคา และ ช่องทางการจำหน่าย รวมถึงแคมเปญต่าง ๆ

ทั้งนี้ ชื่อ OnePlus ยังมีความหมาย 2 ระดับด้วยกัน ได้แก่ ระดับแรกคือเป้าหมายของแบรนด์ ที่ไม่ได้เพียงต้องการเป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคและในตลาดสมาร์ทโฟน แต่เป็นยิ่งกว่าที่หนึ่งและอีกความหมายระดับนึงที่ลึกลงไปกว่านั้นก็คือ One หมายถึงตัวแทนลูกค้า 1 คน ที่ได้ลองใช้มือถือเครื่องนี้แล้วประทับใจมาก จนอยากบอกต่อเพื่อน (Plus) จนกลายเป็นแบรนด์ที่สร้างตัวได้จากสินค้าที่ดีจนทำให้เกิดการตลาดแบบปากต่อปากได้ในที่สุด ในส่วนสโลแกนที่ว่า Never Settle นั้น คนที่จริงจังกับการเอาใจลูกค้าคงเข้าใจคำมั่นสัญญานี้ดี เพราะทีมงานรู้ดีว่าทั้งตัวเองและแฟนๆ มือถือ มีความชอบ ความหวัง และความต้องการที่ไม่มีที่สิ้นสุด ฉะนั้นพวกเขาเองก็ไม่มีวันพึงพอใจกับสินค้าของตัวเองในวันนี้ หวังที่จะแก้ไขไปเรื่อยๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเรื่อยไปนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม One Plus เปิดตัวด้วยมือถือรุ่นแรก One Plus 1 ในปี 2004 และได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม ด้วยสเปคดีที่สุดในยุค แต่ราคาถูกกว่าเทพอย่าง Samsung S5 เกือบครึ่ง พร้อมดึง Cyanogen Mod กลุ่มนักโมฯ รอมที่แอนดรอยด์สายแข็งรู้จักกันดีให้มาพัฒนารอมสำหรับ One Plus 1 ยืนยันความแรงทั้่งสเปค และ ซอฟท์แวร์ อีกทั้งยังใช้เครื่องหมายการค้า CyanogenMod ทำตลาดนอกประเทศจีนด้วย ยิ่งทำให้ One Plus ได้รับความสนใจในหมู่ผู้คนที่ชื่ชอบรมือถือระบบแอนดรอยด์ขึ้นไปอีก แม้ภายหลัง One Plus กับ Cyanogen จะแยกทางกันไปในเวลาอันสั้น


นอกจากนี้ ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนต่างๆ One Plus ก็ได้เริ่มต้นออกแคมเปญต่างๆ เพื่อให้เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยกันมากขึ้น เช่น แคมเปญ Ladies First โดยให้ผู้หญิงถ่ายเซลฟี่ตัวเองกับโลโก้ One Plus โดยคณะกรรมการจะเลือกผู้ชนะ หลังจากนั้นก็ออกแคมเปญ “ทุบเครื่องเก่าทิ้งสิ แล้วเราอาจจะให้คุณซื้อ One Plus ในราคาแค่ 1 เหรียญ” แต่สำหรับแคมเปญนี้สร้างกระแสลบไปพอควร เนื่องจากโดนติเตียนว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยจากการกำจัดทำลายอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์อย่างถูกวิธี จนทางบริษัทต้องเปลี่ยนจาก “ทุบ” เป็น “บริจาก” แทน แต่กระนั้นท่ามกลางกระแสลบต่าง ๆ แต่ยอดขายของ One Plus ก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างมหาศาล โดยมียอดขาย One Plus 1 ไปร่วม 1 ล้าน 5 แสนเครื่อง


ต่อมาในปี 2015 ก็เปิดตัวด้วยรุ่นสอง คือ One Plus 2 ที่ยังคงคอนเซ็ปต์สเปคเทพ ราคาถูก จนบางเวปใช้คำว่า “ถูกจนต้องร้องขอชีวิต” พร้อมเพิ่มความเท่และน่าสนใจด้วยฝาหลังที่มีให้เลือกหลากหลายวัสดุตามภาพด้านบน นอกจากความเท่และน่าสนใจของฝาหลังที่สมัยนั้นไม่มีใครกล้าลอง งานเปิดตัวก็ฮือฮาไม่น้อย เพราะงานเปิดตัวไม่ขึ้นเวทีพรีเซ้นท์ เหมือนคนอื่นทั่วๆ ไป แต่เปิดตัวบนโลกเสมือนจริง / Virtual Reality ที่ต้องดูผ่าน One Plus Google Cardboard ผ่านแอพฯ เท่านั้น เรียกได้ว่าว่าเปิดตัว 2 รุ่นแรกมากได้อย่างฮือฮามาก แม้ในประเทศไทยจะได้ลูกค้าเฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่ภาพรวมถือว่าแจ้งเกิดได้ภายใต้ “มหาสงครามสมาร์ทโฟน” ในยุคนั้นที่ใครวิ่งไม่ทันก็ตกขบวนไปอย่าง Nokia, BlackBerry, Motorolla และ อีกหลายแบรนด์

ปัจจุบันภาพรวมของ One Plus นับเป็นมือถือที่น่าจับตามอง ด้วยสเปคและราคาถูกจนแทบไม่คิดอะไรมาก ด้วยลักษณะและทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในปีแรก ๆ อาจจะมีปัญหาหรือกระแสลบค่อนข้างเยอะ แต่การก้าวเข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนได้ก็ต้องถือว่าการรันตีคุณภาพได้ไม่น้อยเลยทีเดียว