คำถามที่พบบ่อย

ทำบัตรสมาชิกเพาเวอร์บาย ต้องติดต่อที่ไหน ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?
ตอบ: สามารถติดต่อสมัครได้ที่เคาน์เตอร์เพาเวอร์บายทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทุกวันได้ที่ 02-627-8208 จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08:30น. - 20:00น. วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10:00น. - 19:00น. และเพื่อความสะดวกในการติดตามสามารถโทรติดต่อได้ที่ 02-627-8208 เพราะจะมีเจ้าหน้าที่บริการส่งใบสมัครและติดตามเอกสารการสมัครให้ด้วย เอกสารประกอบการสมัคร มีดังนี้

พนักงานประจำ:

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุดหรือหนังสือรับรองการทำงาน ระบุตำแหน่ง เงินเดือน และอายุงาน
  • สำเนาบัญชีธนาคาร ย้อนหลัง 6 เดือน นับจากเดือนปัจจุบัน (กรณีสมัครสินเชื่อเงินสด แนบสำเนาสมุดบัญชีหน้าแรกของธนาคารที่ต้องการให้โอนเงินเข้า)

เจ้าของกิจการ:

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาหนังสือรับรองการจัดทะเบียนกิจการ / บริษัท / หจก. หรือ สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม
  • สำเนาบัญชีธนาคาร ย้อนหลัง 6 เดือน นับจากเดือนปัจจุบัน
ซื้อสินค้าที่สาขา มีโปรโมชั่นที่ต้องได้รับบัตรกำนัล Gift Voucher หากได้รับสินค้าไปนานแล้ว และยังไม่ได้รับบัตรกำนัล จะติดต่อรับได้ที่ไหนคะ?
ตอบ: สามารติดต่อรับได้ที่สาขาที่ซื้อสินค้าไปค่ะ หรือโทรสอบถามก่อนเดินทางไปรับที่สาขา หากต้องการทราบเบอร์โทรสาขา สอบถามได้ที่ 02-904-2000 ทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 - 20:00น. ไม่เว้นวันหยุด
บัตรกำนัลของเซ็นทรัลสามารถใช้ซื้อสินค้าที่เพาเวอร์บายได้ทุกสาขาหรือไม่?
ตอบ: สามารถซื้อสินค้าที่เพาเวอร์บาย เฉพาะที่เป็นสาขาในห้างเพาเวอร์บายได้ทุกสาขา (มูลค่าในบัตรมีค่าเทียบเท่ากับมูลค่าเงินสดตามจำนวนนั้น)
ต้องการทราบรุ่นสินค้า สามารถตรวจสอบได้ที่ไหน?
ตอบ: สามารถสอบถามได้ 3 ช่องทางด้วยกันค่ะ
  1. โทรสอบถามได้ที่ Power Buy Contact Center 02-904-2000 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 - 20:00น. ไม่เว้นวันหยุดค่ะ
  2. สอบถามได้ที่สาขาเพาเวอร์บาย ใกล้บ้านท่าน ตรวจสอบเบอร์โทรสาขาได้ที่นี่
  3. ที่เวบไซค์ของเพาเวอร์บาย www.powerbuy.co.th ซึ่งจะมีการแบ่งสินค้าเป็นหมดหมู่ สามารถคลิกดูได้ตามความต้องการ และจะแยกตามยี่ห้อสินค้าที่คุณสนใจได้ค่ะ

ต้องการซื้อสินค้าแต่ไม่สะดวกเดินทางไปติดต่อที่สาขา สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง?
ตอบ: คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเวบไซค์ของเราได้ที่ www.powerbuy.co.th คลิกดูวิธีการสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ 

ต้องการตรวจสอบสถานะการส่งสินค้าซ่อม สามารถตรวจสอบได้ที่ไหน ต้องเตรียมเอกสารอย่างไรบ้าง?
ตอบ: สามารถโทรสอบถามได้ที่ Power Buy Contact Center หรือสาขาเพาเวอร์บายที่ส่งซ่อม
การรับประกัน 3-Plus ครอบคลุมความคุ้มครองแค่ไหน ในกรณีสินค้ามีปัญหา?
ตอบ: 
  • ประกันสูงสุดถึง 3 ปี (โดยผู้ผลิตรับประกัน 1 ปี และ 3-Plus รับประกันต่อเนื่องจากผู้ผลิตเพิ่มอีก 2 ปี ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันกับผู้ผลิต) ส่วนความคุ้มครองเพิ่มเติมรับประกันตั้งแต่วันแรกที่ลูกค้าซื้อสินค้า
  • คุ้มครองเพิ่มเติมจากผู้ผลิตถึง 4 ข้อ ดังนี้
    • ไฟไหม้
    • ไฟฟ้าลัดวงจร / ฟ้าผ่า
    • ถูกขโมยโดยจะต้องมีร่องรอยการงัดแงะ ประตู หน้าต่าง หรือทางเข้าออกบริเวณที่พักอาศัย
    • อุบัติเหตุแตกหัก และตกหล่น **ยกเว้น ในส่วนสินค้าที่พกพาได้ เช่น กล้องถ่ายรูป, โน้ตบุ๊ค, กล้องวีดีโอ, วิทยุหูหิ้ว, เครื่องดนตรีที่ใช้ไฟฟ้า และสินค้าอื่นใดก็ตามที่บริษัทฯ จะกำหนดและแจ้ง
ซื้อโทรศัพท์มือถือ สามารถทำประกันเพิ่มกับ 3-Plus ได้หรือไม่?
ตอบ: ได้ค่ะ เป็นการรับประกันในส่วนของ Mobile Plus ค่าบริการ 8% ของราคาสินค้าค่ะ (โดยรับประกันสูงสุด 2 ปี ผู้ผลิตรับประกัน 1 ปี และ 3-Plus รับประกันเพิ่มอีก 1 ปีค่ะ ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันกับผู้ผลิต) ส่วนความคุ้มครองเพิ่มเติม 3-Plus รับประกันตั้งแต่วันแรกที่ลูกค้าซื้อสินค้าค่ะ
ซื้อโน้ตบุ๊คมาแล้วต้องการเพิ่มฮาร์ดดิสก์ ไม่ทราบว่า 3-Plus รับประกันหรือไม่?
ตอบ: ได้ค่ะ โดยจะต้องกระทำโดยบริษัทผู้ผลิต หรือเจ้าของยี่ห้อนั้นๆ เท่านั้นค่ะ หากให้ร้านนอกเหนือจากที่กล่าวมา 3-Plus จะไม่รับประกันค่ะ
ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว พบรอยบุบ แตก หัก ภายหลัง สามารถเปลี่ยน/คืนสินค้าได้หรือไม่?
ตอบ: ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เนื่องจากลูกค้าได้มีการตรวจรับสินค้าสมบูรณ์แล้ว เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น ลูกค้าควรตรวจสอบสินค้าให้แน่ใจก่อนทำการรับสินค้าค่ะ
การแจ้งบริการซ่อมสินค้าที่บ้านและล้างแอร์ แจ้งได้ที่ไหนบ้าง?
ตอบ: แจ้งรับบริการผ่าน Power Buy Contact Center 02-904-2000 หรือ แจ้งได้ที่เพาเวอร์บายทุกสาขาใกล้บ้าน
แจ้งรับบริการล้างแอร์ต้องแจ้งนัดล่วงหน้ากี่วัน?
ตอบ: หากแจ้งรับบริการเวล 08:00 - 17:00น. ช่างเข้าบริการวันถัดไปได้ทันที
ต้องการแก้ไขใบกำกับภาษีต้องติดต่อที่ไหน?
ตอบ: ติดต่อได้ที่เคาน์เตอร์เพาเวอร์บายเฉพาะสาขาที่ลูกค้าซื้อสินค้าเท่านั้นค่ะ
ใบรับประกันหายและสินค้ามีปัญหาจะทำยังไงดีค่ะ?
ตอบ: กรณีส่งซ่อมแต่ใบรับประกันหายท่านสามารถนำใบเสร็จรับเงินที่ซื้อสินค้า มายืนยันแทนไได้ หรือต้องการได้บัตรรับประกันใหม่ รบกวนประสานงานกับสาขาที่ท่านซื้อสินค้าค่ะ
สามารถทำประกัน 3-Plus ภายหลังจากวันที่ซื้อสินค้าได้หรือไม่ค่ะ?
ตอบ: ไม่ได้ค่ะ จะต้องทำสัญญา ณ วันที่ลูกค้าซื้อสินค้าเท่านั้นค่ะ